วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สุดยอด4ร้านอาหารชื่อดังประเทศเนเธอร์แลนด์ (ฮอลแลนด์)


1.Best Restaurant Architecture (ร้านอาหารที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยสุด)


             De Waag เป็นร้านอาหารที่มีการก่อสร้างที่สวยงาม ตั้งอยู่ใจกลางของย่าน Nieuwmarkt เรียกได้ว่าถ้านึกถึงย่าน Nieuwmarkt เมื่อไหร่ คนส่วนมากจะต้องนึกถึงร้าน De Waag เป็นอันดับแรก โดยตึกบริเวณนี้ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1488 และเป็นรั้วกำแพงเมืองอัมสเตอร์ดัมเมื่อในอดีตก่อน จนในปี 1600 ได้ถูกทำลายและถูกปรับเปลี่ยนเป็นบ้านและกลายเป็นร้านอาหารในปัจจุบัน อาหารที่ขึ้นชื่อได้แก่พวกซุป แซนด์วิช สลัด และสเต๊ก



 
2. Best Bakery (ร้านเบเกอรี่ที่ดีที่สุด)


สุดยอด 4 ร้านอาหารชื่อดังในเนเธอร์แลนด์

              De Bakkerswinkel เป็นร้านเบเกอรี่ที่มีหลายสาขา แต่สาขาที่ดังที่สุดตั้งอยู่บริเวณย่าน Red Light District ใกล้กับสถานีรถไฟใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัม ซึ่งจัดร้านในบรรยากาศเป็นร้านน้ำชาเล็กๆ น่ารักๆ ร้าน De Bakkerswinkel นี้มีขนมปังสโคน น้ำชา และแซนด์วิชที่ขึ้นชื่อมาก นอกจากนี้ยังสามารถสั่งกลับไปทานที่บ้านและในร้านก็ยังมีแยมชนิดโฮมเมดขายอีกด้วย




3.Best Red Light District Dining (ร้านอาหารย่าน Red Light District ที่ดีที่สุด)


              ย่าน Red Light District ในเมืองอัมสเตอร์ดัมเปรียบเสมือนย่านโลกีย์ที่ประกอบไปด้วยไนท์คลับ อาบอบนวด และ sex shop ที่กลายเป็นอีกย่านท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อจนมีคำกล่าวว่าหากใครไม่ได้มาเหยียบ Red Light District ถือว่ามาไม่ถึงอัมสเตอร์ดัม (อาชีพค้าบริการเป็นอาชีพที่ถูกกฏหมายของที่นั่น) ซึ่งร้านอาหารในย่านนี้ที่ขึ้นชื่อคือร้าน Blauw Aan De Wal แต่นับว่าเป็นร้านอาหารในซอกหลืบที่หายากมากๆ หลายคนตั้งใจจะไป แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่หาร้านนี้เจอ ดังนั้นหากใครต้องการจะไปร้านนี้จริงๆ แนะนำให้สอบถามจากคนอัมเตอร์ดัมเจ้าถิ่นบริเวณนั้นจะดีที่สุด โดยอาหารในร้านเป็นแนวของเมดิเตอร์เรเนียนปนฝรั่งเศส และเป็นร้านอาหารเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นท็อปของยุโรป




4. Best Thai Restaurant  (ร้านอาหารไทยที่ดีที่สุด)


              ขอปิดท้ายกันด้วยอาหารประจำชาติที่อร่อยที่สุดในโลก 'อาหารไทย' ซึ่งในเมืองอัมสเตอร์ดัมนั้นก็ได้ชื่อว่ามีคนไทยอาศัยอยู่ไม่น้อย จึงไม่น่าแปลกที่จะสามารถพบเจอร้านอาหารไทยได้ทั่วไป ซึ่งร้านที่ได้ชื่อว่าอร่อยและดีที่สุดก็คือร้าน Song Kwae (สองแคว) ร้านอาหารไทยเล็กๆ ในย่าน Nieuwemarkt มีอาหารที่ขึ้นชื่อมากมาย โดยเฉพาะแกงจืด นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้กันว่าพนักงานคนไทยในร้านบริการดีและอารมณ์ขันมาก ^______^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น