วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ประเทศเนเธอร์แลนด์(ฮอลแลนด์)



 1. Keukenhof สวนทิวลิป



Keukenhof ตั้งอยู่ในภาคใต้ฮอลแลนด์ในเมืองเล็ก ๆ ของ Lisse ตอนใต้ของฮาร์เลมและตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงอัมสเตอร์ดัม . มันสามารถเข้าถึงได้โดยรถบัสจากสถานีรถไฟจากฮาร์เลม, ไลเดนและSchiphol . ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า "ภาค Dune และหลอดไฟ" (Duin-en Bollenstreek )

Keukenhof จะเปิดให้บริการเป็นประจำทุกปีจากสัปดาห์ในเดือนมีนาคมถึงกลางเดือนพฤษภาคม เวลาที่ดีที่สุดในการดูดอกทิวลิปเป็นประมาณกลางเดือนเมษายนทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

ประวัติศาสตร์

Keukenhof ตั้งอยู่บนพื้นที่ล่าศตวรรษที่ 15 มันก็ยังเป็นแหล่งของสมุนไพรสำหรับJacqueline, เคานท์เต Hainautของปราสาทซึ่งเป็นที่มาของชื่อ Keukenhof (มันทำหน้าที่เพื่อให้สมุนไพรสำหรับห้องครัวของปราสาท) พ่อค้ารวยเอาไปบริเวณหลังความตายของคุณหญิงVOCกัปตันและผู้ว่าราชการAdriaen Maertensz บล็อกอาศัยอยู่ที่นั่นในปีที่เกษียณอายุในศตวรรษที่ 17 ในบ้านในชนบท (ที่รู้จักกันในขณะนี้เป็นปราสาท Keukenhof) ซึ่งเขาได้ปล่อยให้สร้างขึ้นใน 1641 [ 2 ]

ในศตวรรษที่ 19, บารอนและท่านบารอนแวน Pallandt มอบหมายภูมิสถาปนิก ม.ค. เดวิด Zocher และลูกชายของเขาพอลหลุยส์ Zocher ซึ่งเคยร่วมงานด้วยในVondelparkการออกแบบพื้นที่รอบปราสาท[ 3 ]

สวนก่อตั้งขึ้นในปี 1949 โดยจากนั้น-นายกเทศมนตรีของ Lisse ความคิดที่จะนำเสนอคือจัดแสดงดอกไม้ที่ปลูกจากทั่วประเทศเนเธอร์แลนด์และยุโรปได้แสดงปิดลูกผสมของพวกเขา - และช่วยให้อุตสาหกรรมการส่งออกดัตช์ (เนเธอร์แลนด์เป็นผู้ส่งออกที่ใหญ่ที่สุดในโลกของดอกไม้) Keukenhof ได้รับใหญ่ที่สุดในโลกสวนดอกไม้มานานกว่าห้าสิบปี

อ้างอิง : http://en.wikipedia.org/wiki/Keukenhof


2.เมือง Giethorn Water City

 

เมือง Giethorn Water City ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น Venice of Holland เป็นเมืองที่อาศัยกับลำน้ำคูคลองมีเทศกาลพาเรดกลางน้ำในตอนกลางคืนให้ชม วิธีการชมก็คือการนั่งเรือออกไป


3. Archeon Park


Archeon Park, อยู่ที่ Alphen aan den Rijn เป็นกึ่งสวนสนุกและพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ มีการจัดบรรยากาศให้มีความโบราณ ไล่มาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ยุคโรมัน ยุคกลาง ฯลฯ การจัดแสดงและสื่อความหมายใช้คนแสดงเป็นหลัก





4.Efteling เป็นสวนสนุกที่เดินทางมาพักผ่อนใน Kaatsheuvel



Efteling เป็นสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเนเธอร์แลนด์และที่จะเปิดในปี 1952 ก็เป็นหนึ่งที่เก่าแก่ที่สุดสวนสนุกในโลก Efteling ตั้งอยู่ในเมืองของ Kaatsheuvel ในเขตเทศบาลของ Loon สหกรณ์ Zand ในปี 1992 Efteling ได้รับรางวัลปรบมือ IAAPA สำหรับสวนสนุกที่ดีที่สุดในโลก


แต่เดิมสวนรองรับต่อเด็กที่มีชุดรูปแบบเทพนิยาย ในช่วงห้าสิบปีที่สวนมีวิวัฒนาการมาจากสวนธรรมชาติที่มีสนามเด็กเล่นและป่าเทพนิยายเป็นสวนสนุกเต็มรูปแบบและขนาดตามสายของดิสนีย์แลนด์เป็นสองเท่าของขนาดใหญ่เป็นต้นฉบับ Disneyland Park และถือกำเนิดโดยสามปี ปัจจุบัน Efteling ดึงดูดให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่มีรูปแบบทางวัฒนธรรม, โรแมนติกและความคิดถึงและความหลากหลายของการขี่สวนสนุก





ประวัติความเป็นมา

Efteling 'ทางการ' เปิด 31 พฤษภาคม 1952 เมื่อ Fairy Tale Forest (Het Sprookjesbos) รับการออกแบบโดยชาวดัตช์ที่มีชื่อเสียงการ์ตูนแอนตัน Pieck, ถูกประกาศเปิด ในขั้นต้นป่าเทพนิยายเป็นบ้านบางสิบนิทานที่แตกต่างกันทั้งหมดของพวกเขามาถึงชีวิตโดยใช้ภาพวาดต้นฉบับโดยแอนตัน Pieck ข้างเคลื่อนไหวแยบยลและแสงและเสียงที่ออกแบบโดยภาพยนตร์เรื่องเครื่องดัตช์ปีเตอร์ Reijnders ชีวิตขนาดนิทานที่แสดงร่วมกันในป่าบรรยากาศพิสูจน์แล้วว่าเป็นความสำเร็จอย่างมาก ในปี 1952 เพียงอย่างเดียว Efteling ยินดีกับผู้เข้าชม 240,000
มีการอภิปรายเกี่ยวกับว่า 31 พฤษภาคม 1952 เป็นจุดเริ่มต้นที่แท้จริงของ Efteling บางส่วนคือบางคนยืนยันว่า 1,950 ควรพิจารณาปีอย่างเป็นทางการของสถ​​านประกอบการอุทยานฯ ตั้งแต่ในที่ Natuurpark Stichting ปี de Efteling หรือ Efteling Nature Park มูลนิธิได้ก่อตั้งขึ้น . ที่คนอื่นชอบ 1953, Efteling เมื่อมีการประกาศ 'เปิด' โดยข้าราชการประจวบกับการเปิดตัวของสิ่งอำนวยความสะดวกร้านอาหารของอุทยานที่สองขนาดใหญ่ที่ยังคงมีอยู่เป็น De Ballonvaarder

 การออกแบบ
ความสำเร็จของ Efteling ได้รับการบันทึกส่วนใหญ่จะมีคุณภาพสูงการออกแบบของมันนั่งและสถาปัตยกรรมและสภาพแวดล้อมของมันก็ดีสีเขียวและสวน สวนสาธารณะภายใต้การอุปถัมภ์ของคณะกรรมการความคิดสร้างสรรค์ของตนได้เคยมีมาตรฐานที่สูง เมื่อแอนตัน Pieck ถูกถามในการออกแบบ


นิทานเริ่มต้นสำหรับสวนที่เขาทำสวนแน่ใจว่าจะอยู่ถึงมาตรฐานของเขาส่วนบุคคลสูง: ก็จะใช้ไม่ได้ของวัสดุก่อสร้างราคาถูก, พลาสติกหรือคอนกรีต สไตล์ภาพประกอบ Pieck ของค่อนข้างน่ากลัวและความมืดยังโรแมนติกและยังคิดถึงเป็นฐานใจที่การขยายในอนาคตส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้น


Pieck ทำงาน Efteling จนถึงกลางปี​​ 1970 เมื่อตำแหน่งของเขาเป็นหัวหน้าสถาปนิกที่ถูกส่งผ่านไปยังต้นเล็กแวนเดอเวน แวนเดอเวนมีอยู่แล้วได้ทำงานให้กับ Efteling สำหรับหลายปีและ Pieck แล้วยินดีมากกับการทำงานของเขา Haunted Castle (Het Spookslot) ซึ่งเปิดในปี 1978 เป็นนั่งขนาดใหญ่ของอุทยานก่อนใหม่เป็นสถานที่น่าสนใจแรกที่ออกแบบทั้งหมดโดยแวนเดอเวน (แม้ว่าเขาจะใช้ความคิดบางอย่างจากการระดมสมองร่วมกับ Pieck) ต่อมาเมื่อเขาออกแบบขี่ประสบความสำเร็จจำนวนมากและนิทานใหม่ที่นำเขาไปรับการพิจารณาโดยบางส่วนเป็นโลกที่ดีที่สุด 'imagineer หลังจากดิสนีย์

ฝ่ายEfteling ได้รับการแบ่งออกเป็นสี่ส่วน; Themepark (1952), สี่ดาวโรงแรม Efteling (1992), สนามกอล์ฟ 18 หลุม (1995) และที่จอดของโรงแรมที่มีห้องพักบังกะโลซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับที่จะสร้างขึ้นโรงละครซึ่งใช้สำหรับการแสดงสวนคือการได้รับการพัฒนาในสถานที่ให้บริการไปยังบ้านผลิตขนาดใหญ่ที่โรงละครซึ่งไม่รวมอยู่ในการรับสมัครในสวน โรงละครสามารถจึงถือได้ว่าเป็นส่วนที่ห้าโรงแรมได้รับการดำเนินการโดยที่ Golden Tulip สำหรับปีบาง แต่ Efteling ตัดสินใจเร็ว ๆ นี้เพื่อจัดการกับมันได้อย่างอิสระ ทั้งสามหน่วยงานจะทำกำไรได้ในปัจจุบันแม้ว่ามันจะเอาสนามกอล์ฟหลายปีที่จะทำลายแม้กระทั่ง หน่วยงานที่มีอยู่ในองค์กรการค้า แต่หุ้นทั้งหมดจะยังคงจัดขึ้นโดย Efteling Naturepark ที่ไม่แสวงหากำไรมูลนิธิ (Stichting Natuurpark เด Efteling)สวนEfteling ปัจจุบันครอบคลุมประมาณ 160 เอเคอร์ (650,000 ตร.ม. ) พื้นที่นี้มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในช่วงเวลาของประวัติศาสตร์ แต่รากฐานที่อุทยานฯ เป็นเจ้าของพื้นที่ขนาดใหญ่กว่าของที่ดินส่วนใหญ่ปกคลุมด้วยป่าไม้เล็ก, ทุ่งหญ้าบางถนนและสนามกอล์ฟ 18 หลุมที่
สวนแบ่งออกเป็นสี่ส่วนแกนหรือ 'อาณาจักร', 'แต่เหล่านี้จะไม่ได้ทั้งหมด เปรียบกับของดิสนีย์ 'ดินแดน.' แต่เดิมสวนแบ่งออกเป็นสี่ด้านที่เรียกว่านอร์ท, เวสต์, ตะวันออกและภาคใต้มีมากที่สุดของการขี่อุทยานประวัติศาสตร์และสถานที่น่าสนใจเช่น Forest เทพนิยายที่ตั้งอยู่ในเวสต์ เมื่อสวนจัดโครงสร้างพื้นฐานในปลายปี 1990 (เพิ่ม Promenade Pardoes และศูนย์กลางที่เรียกว่า Efteling Brink) ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงชื่อพื้นที่ของตน นอร์ทได้เปลี่ยนไปเป็น Reizenrijk (Realm การท่องเที่ยว), เวสต์กลายเป็น Marerijk (Realm Fairy), อีสต์กลายเป็น Ruigrijk (Realm หยาบ) และกลายเป็นใต้ Anderrijk (แตกต่าง Realm)

ที่สุดของชื่อเหล่านี้อาจฟังดูคลุมเครือและไม่ว่าจะเหมาะสมกับพื้นที่ของพวกเขาเป็นที่ถกเถียงกันเพราะที่จอดไม่ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยการแบ่งนี้ในใจที่ทุกคน บางทีพื้นที่ที่เหมาะสมที่สุดในการที่ชื่อของมันคือ Ruigrijk ซึ่งส่วนใหญ่ขี่อย่างรวดเร็วเช่นรถไฟเหาะดับเบิลห่วงหลาม (สร้างใน 1981) อยู่ แต่เมื่อตรวจสอบใกล้ชิดชื่ออื่น ๆ ให้ความรู้สึกบางอย่างมากเกินไป Marerijk เป็นบ้านป่าเทพนิยายและนางฟ้าของ Droomvlucht, Anderrijk มีขี่บางอย่างที่แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่ไม่ใช่ตะวันตก (เช่น Fata Morgana และ Pirana) ในขณะที่มี Reizenrijk นั่งคาร์นิวัลเทศกาลซึ่งเดินทางผ่านหลายที่แตกต่างกัน ' ประเทศ. '

ไม่เพียง แต่ป่าไม้เทพนิยาย แต่เกือบสวน Efteling ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นในพื้นที่ชนบทที่ค่อนข้างมีจำนวนมากต้นสนให้มันรู้สึก 'Nature Park' ร่วมกับบ่อขนาดใหญ่และสวนหย่อม (ที่มีมากมายของดอกไม้และบำรุงรักษาโดยกองทัพของชาวสวน), สีเขียวอุดมสมบูรณ์ของอุทยานเป็นปกติ แต่ในหมู่ themeparks ชั้นนำของโลก

เพียงสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ดูเหมือนว่าจะได้ใกล้ชิดกับบรรยากาศพิเศษคืออาณาจักรสัตว์ของดิสนีย์ในออร์แลนโด, ฟลอริดา. [ความเป็นกลางพิพาท] แต่น่าเสียดายที่สภาพภูมิอากาศดัตช์และความเชื่อมั่นเกี่ยวกับพื้นที่สีเขียวและต้นไม้ส่วนใหญ่ของรูปลักษณ์ที่อุทยานฯ (และ theming) ป้องกัน เปิดตลอดปีเต็ม 



อ้างอิง : http://www.visitholland.nl/blog-holland-events-hotels/?p=168


5.เมืองจำลอง หรือเมืองตุ๊กตา



               มาดูโรดัม (Madurodam) เป็นชื่อของเมืองจำลอง หรือเมืองตุ๊กตา ที่ตั้งอยู่ที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ถึง จะได้ชื่อว่าเป็นแค่เมืองจำลอง แต่เชื่อไหมว่าเมืองมาดูโรดัมนี้มีนายกเทศมนตรีคือ สมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์ แห่งเนเธอร์แลนด์ ตรง ทางเข้ามาดูโรดัมมีเนินสีเขียวที่ทำเลียนแบบสันฝาย หรือที่ภาษาท้องถิ่นเรียกว่า Dijk หรือ ไดค์ มีเด็กหนุ่มอยู่คนหนึ่งกำลังปีนสันฝายอยู่ มีคนบอกว่าเขาชื่อ Hans Springer และเกิดเรื่องเล่าต่อ ๆ กันมาว่า ขณะที่เขากำลังเล่นสเกตก็ไปพบรูรั่วของสันฝาย เขาก็เลยพยายามอุดรูรั่วอย่างเต็มกำลังความสามารถ จนทำให้เนเธอร์แลนด์รอดจากน้ำท่วมมาได้จนถึงทุกวันนี้

                มาดูโรดัมอยู่ที่กรุงเฮก ทางที่จะไปชายหาดชเคฟเฟนนิงเกน มีรถรางไฟฟ้า หรือ tram สาย 9 วิ่งผ่าน ถ้าเป็นรถเมล์ก็ต้องเป็นสาย 22 ลงรถที่ป้าย Madurodam ได้เลย คนแบกเป้หลายคนที่ไปเที่ยวชมศาลโลก แถว ๆ สถานกงสุลไทยที่นั่น บางคนก็เลือกเดินเท้าไปเที่ยวต่อที่นี่ เมืองตุ๊กตาแห่งนี้เปิดให้เข้าชมมากว่า 50 ปี แล้ว รวมสิ่งก่อสร้างที่มีชื่อเสียงและวิถีชีวิตของคนเนเธอร์แลนด์มาจำลองไว้โดย ย่อส่วนจากของจริงลงมาในสัดส่วน 1 ต่อ 25 เปิดให้เข้าเที่ยวชมตลอดทั้งปี ก็ลองมาชมกันได้ยังมีสิ่งต่างๆมากมายที่สวยงามที่แห่งนี้

อ้างอิง : http://www.letgonetherlands.com/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B9%8A/


 6. Polder museum หรือพิพิธภัณฑ์การเกิดแผ่นดินใหม่

เนเธอร์แลนด์ เป็นประเทศที่น่าสนใจอีกประเทศ ด้วยการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ที่เจริญก้าวหน้า และความสวยงามของทัศนียภาพภายในประเทศจึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเยี่ยมชมอย่างมากมาย

เนเธอร์แลนด์ (ดัตช์: Nederland ; อังกฤษ: the Netherlands) หรือที่มักเรียกกันว่า ฮอลแลนด์ (Holland) มีชื่ออย่างเป็นทางการคือ ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ (Kingdom of the Netherlands) มีรากศัพท์มาจากคำว่า “Neder” หรือ ต่ำ และยังเป็นประเทศประสบภาวะอุทกภัย เนเธอร์แลนด์จึงมีสิ่งก่อสร้างด้านวิศวกรรมการ จัดการน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เมืองที่น่าสนใจและน่าเที่ยวในเนเธอร์แลนด์

Polder museum หรือพิพิธภัณฑ์การเกิดแผ่นดินใหม่ และโครงการ Delta projects ที่แสดงเทคโนโลยีการกันน้ำท่วมของชาวดัตช์ตั้งแต่อดีต แสดงให้เห็นว่าชาวดัตช์ใช้ ความรู้ ความอดทน และความเป็นนักสู้ต่อสู้กับธรรมชาติ และเรียนรู้ที่จะอยู่กับสภาพการณ์นั้นอย่างชาญฉลาดอย่างไร วิศวกรรมและศาสตร์ต่างๆที่เกี่ยวข้องถูกนำมาจัดแสดง ในหลากหลายระดับ ให้คนเลือกดูเลือกชมและได้รับความรู้ที่แตกต่างกันไป ตามอัธยาศัย
อ้างอิง : http://suparantgb.wordpress.com/%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89/


7. Ijsselmeer outdoor museum/The Zuiderzee Museum

 


เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่แสดงวิถีชีวิตของชาวดัตช์ในสมัยโบราณ อาหารการกิน บ้านเรือนและสถาปัตยกรรม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ดินแดนของกังหันและดอกทิวลิบ ทั้ง 2พิพิธภัณฑ์นี้อยู่ในพื้นเดียวกัน โดย Ijsselmeer จะเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง ภายนอกอาคาร มีการจัดแสดงเรื่องราวสิ่งปลูกสร้างที่ยังคงเก็บรักษาไว้จากอดีต และส่วนของ Zuiderzee เป็นส่วนจัดแสดงภายในอาคาร จะมีการจัดแสดงนิทรรศการชั่วคราว จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ในการเข้าชมนั้น เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกวัน ถ้าหากไม่ได้มากับคณะทัวร์ก็อาจเสียเวลาในการต่อแถวที่นานมาก ดังนั้นการซื้อตั๋วทางหน้าเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสะดวกในการเยี่ยมชม และควรสอบถามเวลาเปิด-ปิด ให้ดีก่อน เพื่อที่ไปแล้วจะได้ไม่พลาดนะคะ

อ้างอิง : http://www.letgonetherlands.com/ijsselmeer-outdoor-museumthe-zuiderzee-museum/


8.ที่สุดเมืองท่าหลัก รอตเตอร์ดัม

เมืองที่มีเสน่ห์สถานที่ต่างๆและมีความสำคัญทางด้านต่างๆในแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกันออกไปเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจใครหลายๆคนตอนนี้ คือเนเธอร์แลนด์ เป็นประเทศที่น่าสนใจอีกประเทศ ด้วยการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ที่เจริญก้าวหน้า และความสวยงามของทัศนียภาพภายในประเทศจึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเยี่ยมชมอย่างมากมาย ทริปนี้มารู้จักสถานที่น่าสนใจมากๆสวยงามๆของ ร็อตเตอร์ดัม (Rotterdam) เป็นเมืองท่าหลัก และเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศเนเธอร์แลนด์ เหมาะแก่การเดินทางมาเยี่ยมเยือน รอตเตอร์ดัม เป็นเมืองเก่าที่มีความสำคัญมากๆ ของเนเธอร์แลนด์ ที่มีเรื่องราวต่างๆมากมาย  ทุกวันนี้รอตเตอร์ดัมกลายเป็นหนึ่งในท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก เดินทางมาทัวร์รอตเตอร์ดัม มาเที่ยวกับธรรมชาติเข้าชมสวนสัตว์ที่ใหญ่และสวยติดอันดับของเนเธอร์แลนด์ และเขตนอกเมืองที่ร่มรื่น สวยงาม เหมาะแก่การปั่นจักรยานเที่ยวริมแม่น้ำ Rotte ไปชมสถาพธรรมชาติและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และ ควรที่จะเดินทางไปชมสถานที่ที่มีกังหันลมโบราณจำนวนมากอนุรักษ์ไว้และยังเป็นมรดกโลกของ UNESCO อีกด้วยเป็นที่น่าสนใจมากมายๆพลาดไม่ได้

อ้างอิง : http://www.letgonetherlands.com/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81-%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%95%E0%B9%80/


9. Giethorn Water City



                 เมือง Giethorn Water City ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น Venice of Holland เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศเนเธอร์แลนด์ก็เป็นอีกประเทศที่น่าสนใจ ด้วยการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี ที่เจริญก้าวหน้า และความสวยงามของทัศนียภาพภายในประเทศจึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเยี่ยมชมอย่างมากมายร่วมถึงมีสถานที่เที่ยวสวยงามไม่แพ้ประเทศใดในโลก  Giethorn Water City คือเมืองที่อาศัยกับลำน้ำคูคลองนักท่องเที่ยวก็ได้บรรยากาศสบายๆ นั่งเรือชิวๆชม เมืองต่างที่สวยงามได้ดูสองฝั่ง ชมอาคาร การก่อสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว เรียบๆสบายๆน่าอยู่มากๆแถมนักเที่ยวได้เห็นสวนดอกทิวลิป ที่สวยงามมากๆได้ เจอนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายๆท่านที่มานั่งดู บรรยากาศรับรองว่าผ่อนคลายถ้าอากาศไม่หนาวมากนัก เหมาะสำหรับพักผ่อนย่อนใจ คลายเครียดได้ดีมากๆเลย ความสุขของทุกๆท่านคือการได้เดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่สวยงามๆเพื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและที่สำคัญนักท่องเที่ยวหลายๆท่านจะต้องชอบ ชอบความคิดที่ใช้จักรยาน ปั่นไปทำงาน บางคนใส่สูทเสียหล่อเชียว แต่ปั่นจักรยานเก่าๆไปทำงาน ช่วยลดมลภาวะเป็นพิษ ประหยัด ได้ออกกำลังกายทำให้ปอดดี กล้ามเนื้อแข็งแรงด้วย น่าเอาเป็นตัวอย่างมากๆ

อ้างอิง : http://www.letgonetherlands.com/giethorn-water-city/

1 ความคิดเห็น: